12 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất từ trước tới nay

Khi bước vào một ngôi nhà mới, điều đầu tiên cần quan tâm đó chính là việc bài trí và trang trí nội thất. Chúng được coi là linh hồn giúp ngôi nhà trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn kiểu dáng, màu sắc, chất liệu… Điều quan trọng nhất là thiết kế nội thất có phù hợp với ngân sách mục tiêu hay không. Phong cách thiết kế nội thất chung cư thứ 12 dưới đây sẽ phác thảo từng công năng của phong cách hot nhất hiện nay.

1.Phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại (Minimalist)

Phong Cach Thiet Ke Noi That Toi Gian Minimalist
Không gian phòng khách liền bếp được thiết kế vô cùng sang trọng.
Phong Cach Thiet Ke Noi That Toi Gian
Màu sắc được phối màu rất tinh tế
Phong Cach Thiet Ke Noi That 6
Từng chi tiết được thiết kế tỉ mỷ, mang lại nét đẳng cấp cho công trình.

Hiện nay, do sự đơn giản và tinh tế nên phong cách này đang dần trở nên phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Trong “Minimalism”, các chi tiết thừa được xem xét lại, chỉ những đồ trang trí nội thất chủ chốt được giữ lại và tích hợp các chức năng vào đó. Nó là thoải mái và tiết kiệm không gian.

Đối với phong cách thiết kế này, bạn sẽ yên tâm và thoát khỏi mọi đau khổ bên ngoài. Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế: trắng, be, xám, đen, nâu gỗ tự nhiên,… hạn chế những gam màu có chi tiết hoa văn tinh tế quá nổi bật. Dù bạn thuộc tầng lớp nào thì phong cách này vẫn phù hợp kinh tế và không kén dáng.

2.Phong cách thiết kế nội thất mộc mạc (Rustic)

Phong cách này ưu tiên sử dụng vật liệu tự nhiên, chủ yếu là gỗ. Nội thất bằng gỗ tự nhiên, mây, tre, rễ … Thông thường, những thiết kế này xuất hiện nhiều hơn ở các khu nghỉ dưỡng, nhà ở đồng quê hoặc những người yêu thích sự tự nhiên, mộc mạc và đơn giản.

Phong Cach Thiet Ke Noi That Rustic Phong Khach
Sử dụng chất liệu thô mộc mang lại vẻ đẹp mộc mạc, tuy không hào nhoáng nhưng rất gần gũi.
Phong Cach Noi That Rustic

3.Phong cách thiết kế nội thất kiểu cổ điển

Phong Cach Noi That Co Dien Sang Trong
Phong Cach Thiet Ke Noi That 5

Trái ngược với các phong cách thiết kế hiện đại, đây là một trong 12 phong cách thiết kế nội thất chú trọng đến các họa tiết tinh tế và phức tạp. Tuy nhiên, chúng vẫn rất tinh tế và sang trọng, thường được sử dụng để thể hiện sức mạnh và quyền lực của gia chủ. Đồ nội thất luôn có đường nét chi tiết và vật liệu trang trí bên trong đắt tiền, gợi nhớ đến những cung điện xa xưa. Giới thượng lưu thường sử dụng phong cách này.

Thiet Ke Noi That Phong Cach Co Dien Phong Khach

4.Phong cách thiết kế nội thất Retro &Vintage

Phong Cach Retro Phong Ngu

Đây là phong cách thiết kế rất phổ biến từ những năm 1950 đến 1970. Và giờ đây, họ đang dậy sóng trở lại với mỗi bức ảnh trong khung ảnh của chung cư mini được đăng tải qua Facebook, Web hay Instagram tại các quán cà phê, khu vui chơi giải trí và. Retro vẫn giữ được nét đẹp, mộc mạc và hoài cổ tự nhiên, cũng như quá trình biến đổi không ngừng khiến nó trở nên mới mẻ, hiện đại và gần gũi. Điểm nhấn không thể bỏ qua của phong cách này chính là mảng tường nghệ thuật, giúp không gian của bạn có thể vượt qua giới hạn.

Thiet Ke Noi That Phong Cach Retro

5.Phong cách nội thất tân cổ điển

Phong Cach Thiet Ke Noi That Co Dien Phong Ngu
Phong Cach Thiet Ke Noi That 8

Đây là kết quả của sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Các chi tiết cũ vẫn được giữ lại, nhưng đã được làm lại theo hướng hiện đại và tiện nghi. Ví dụ như xử lý bề mặt đồ gỗ bằng sơn PU, đánh vecni hoặc thay thế mạ vàng bằng các vật liệu hiện đại: lụa, nỉ, …

Phong Cach Thiet Ke Noi That Co Dien

6.Phong cách thiết kế nội thất đương đại

Phong Cach Noi That Contemporary Phong Khach

Phong cách này sẽ tập trung vào không gian sử dụng, các thành phần kiến ​​trúc rất đơn giản, công năng là các mảng tường, mảng khối, hoa văn rườm rà hạn chế sử dụng. Vật liệu phổ biến: gỗ, vải, nhung hoặc da

Phong Cach Noi That Contemporary Phong Khach 2

7.Phong cách thiết kế nội thất Hi-Tech

Phong Cach Thiet Ke Noi That 7

Đây là phong cách thiết kế hiện đại kết hợp giữa đèn chiếu sáng (đèn tường, đèn âm trần và nguồn sáng tự nhiên) tạo thành một thể thống nhất. Nếu bạn là một người đam mê kỹ thuật số, thì phong cách này là hoàn hảo cho bạn.

8.Phong cách thiết kế nội thất Eco

Phong Cach Noi That Eco

Phong cách thiết kế ra đời nhằm thúc đẩy lối sống có trách nhiệm với môi trường và bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu. Do đó, các vật liệu được sử dụng trong phong cách này là hoàn toàn tự nhiên hoặc tái chế. Vẻ đẹp của Eco nằm ở sự gần gũi với thiên nhiên, giản dị và thân thiện.

Phong Cach Thiet Ke Noi That Rustic

9.Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

Phong Cach Noi That Scandinavi
Phong Cach Thiet Ke Noi That 4

Sau nhiều năm phát triển rộng rãi, sang trọng và tinh tế là hiện thân của Scandinavia. Màu sắc phổ biến của phong cách thiết kế này là: trắng, nâu, kem hoặc những tông màu gần với tự nhiên, cộng với những đường nét hoa văn rõ ràng, mạnh mẽ giúp tôn lên vẻ đẹp nội thất Scandinavian.

10.Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp – Industrial

Phong Cach Thiet Ke Noi That 3

Đúng như tên gọi, phong cách này sẽ tái hiện các chức năng không thể thiếu trong thiết kế nội thất không gian công nghiệp từ năm 2000 đến 2010: gỗ công nghiệp, bê tông, gạch thô và hệ thống công trình. Để lộ ra. Bây giờ bạn nghĩ đến một giải pháp biến không gian công nghiệp thành nhà, đó là không gian công nghiệp.

11.Phong cách thiết kế nội thất Organic

Bằng cách tập trung vào vật liệu nội thất dựa trên nguyên tắc tổng hợp, một cảm giác thân thiện được tạo ra giữa con người và môi trường. Nội thất phong cách hữu cơ sẽ làm cho không gian sống của bạn gần gũi, chân thực và có thể thay thế hơn bao giờ hết.

12.Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương indochine

Phong Cach Noi That Indochina
Phong Cach Thiet Ke Noi That 2

Đây là một trong 12 phong cách thiết kế của Việt Nam. Bởi Đông Dương là sự giao thoa và kết tinh độc đáo giữa phong cách nội thất Việt – Pháp. Tạo ra một phong cách mới phản ánh tinh hoa, đặc điểm văn hóa và lịch sử.

Thiet Ke Noi That Phong Cach Indochina

Trên đây là 12 phong cách thiết kế phổ biến nhất, mong rằng những thông tin trên có thể cung cấp cho bạn những lựa chọn trang trí nội thất gia đình ưng ý.